;
Athirady Tamil News

நம்­பிக்­கை­யில்லாப் பிரே­ர­ணையும் அர­சியல் பின்­ன­ணியும்!! (கட்டுரை)

0

இலங்­கையின் பேரி­ன­வாத அர­சியல் கட்­சி­களும், தலை­வர்­களும், பௌத்த கடும்­போக்­கு­வா­தி­களும் இலங்கை ஒரு பௌத்த நாடு இதனை இங்­குள்ள சிறு­பான்­மை­யினர் ஏற்றுக் கொண்டு நாட்­டுக்கு விசு­வா­ச­மாக நடக்க வேண்டு­மென்று சொல்லிக் கொண்டே சிறு­பான்­மை­யி­னரை அடி­மைகள் போன்று நடத்­து­வ­தற்கு துணிந்து செயற்­பட்டுக் கொண்­டி­ருக்­கின்­றார்கள். இனங்­க­ளுக்கு இடையே சுதந்­தி­ரத்­தையும், சமத்­து­வத்­தையும், சம­வாய்ப்­பையும் வழங்­கு­வ­தற்கு மறு­த­லித்துக் கொண்­டி­ருப்­ப­வர்­க­ளிடம் நாட்டின் மீதான பற்றை எதிர் பார்க்க முடி­யாது. அவர்கள் நாட்­டுப்­பற்று என்ற போர்­வைக்குள் சிறு­பான்­மை­யி­ன­ருக்கு எதி­ரான போர்க்­க­ளத்தை உரு­வாக்­கி­யுள்­ளார்கள்.

இந்த நாட்டின் பொரு­ளா­தார முன்­னேற்­றத்­திற்கும், இனங்­க­ளுக்கு இடை­யி­லான ஒற்­று­மைக்கும் இன­வாத கருத்­துக்­களே தடை­க­ளாக இருந்து வரு­கின்­றன. சிறு­பான்­மை­யி­ன­ருக்கு சிங்­கள பெரும்­பான்­மை­யின அர­சியல் தலை­வர்கள் உரி­மை­க­ளையும், சுதந்­தி­ரத்­தையும் முறை­யாக வழங்கி இருந்தால், இந்த நாட்டில் யுத்­தமும், மனித அழி­வு­களும் ஏற்­பட்­டி­ருக்­காது. ஆனால், ஒரு இனம் மட்டும் ஆள வேண்டும். உரி­மை­களை அனு­ப­விக்க வேண்­டு­மென்ற கொள்­கையே இன்றும் தொடர்ந்து கொண்­டி­ருக்­கின்­றது.

தமி­ழர்­களின் அர­சியல் போராட்­டத்­தையும், உரி­மைக்­கான ஆயுதப் போராட்­டத்­தையும் ஒடுக்­கிய ஆண­வத்தில் உள்ள சிங்­கள பேரி­ன­வாதம் மற்­று­மொரு சிறு­பான்­மை­யி­ன­ராக உள்ள முஸ்­லிம்­க­ளையும் அடக்­கு­வ­தற்கு சட்­டத்தை கையில் எடுத்துச் செயற்­பட்டுக் கொண்­டி­ருக்­கின்­றது. முஸ்­லிம்­களின் பொரு­ளா­தா­ரத்­தையும், பள்­ளி­வா­சல்­க­ளையும் தாக்கும் இவர்­களின் நட­வ­டிக்கை தற்­போது குரு­நாகல், கம்­பஹா மாவட்­டங்­களில் உள்ள முஸ்லிம் பிர­தே­சங்­களில் கோரத்­தாண்­டவம் ஆடி ஓய்­வெ­டுத்துக் கொண்­டி­ருக்­கின்­றது. அடுத்து முஸ்­லிம்கள் வாழும் எந்தப் பிர­தே­சங்­களில் இவர்­களின் கோரத்­தாண்­டவம் அரங்­கேற்­றப்­படும் என்று தெரி­யாது.

தமிழ் ஆயுதக் குழுக்­க­ளுடன் நடை­பெற்ற 30 வருட கால யுத்­த­மாக இருந்­தாலும், முஸ்­லிம்­க­ளுக்கு எதி­ரான இன­வாதக் கருத்­துக்­க­ளாக இருந்­தாலும் அவற்றின் மூல­மாக அர­சியல் அதி­கா­ரத்தை எப்­படி பாது­காத்துக் கொள்­ளலாம். எவ்­வாறு அர­சியல் அதி­கா­ரத்தை கைப்­பற்­றலாம் என்ற நோக்­கத்­தையே காணக் கூடி­ய­தாக இருக்­கின்­றது.

ஏப்ரல் 21ஆம் திகதி நடை­பெற்ற தற்­கொலை தாக்­கு­தல்­களின் மூல­மா­கவும் அர­சியல் இலா­பத்தை அடை­வ­தற்கே பேரி­ன­வாதக் கட்­சிகள் நகர்­வு­களை மேற்­கொண்­டுள்­ளன. தற்­கொலை பயங்­க­ர­வா­தி­க­ளுக்கும், முஸ்லிம் அர­சியல் தலை­வர்­க­ளுக்கும் நெருங்­கிய தொடர்­புகள் உள்­ள­தாக காட்­டு­வ­தற்­கு­ரிய முயற்­சிகள் நடை­பெற்றுக் கொண்­டி­ருக்­கின்­றன. தற்­கொலை தாக்­கு­தல்­க­ளுக்கும் முஸ்லிம் அர­சியல் தலை­வர்­க­ளுக்கும் தொடர்­புகள் இருக்­கு­மாயின் அதனை சட்ட ரீதி­யாக விசா­ரித்து நட­வ­டிக்­கைகள் எடுக்­கப்­பட வேண்டும். முஸ்­லிம்கள் பயங்­க­ர­வாத நட­வ­டிக்­கை­க­ளுக்கு எதி­ரா­ன­வர்கள். இதனை தமது செயலின் மூல­மாக நிரூபித்­துள்­ளார்கள். ஆனால், தங்­க­ளது அர­சியல் இலா­பத்­திற்­காக கண்­மூ­டித்­த­ன­மாக குற்றம் சாட்­டு­வ­தனை ஏற்றுக் கொள்ள முடி­யாது.

தற்­கொலை தாக்­கு­தல்­தா­ரி­க­ளுக்கும் அமைச்சர் ரிஷாத் பதி­யு­தீ­னுக்கும் தொடர்­புகள் உள்­ள­தாக தெரி­விக்­கப்­ப­டு­கின்­றன. இவ­ருடன் கிழக்கு மாகாண ஆளுநர் எம்.எல்.ஏ.எம்.ஹிஸ்­புல்லாஹ், மேல்­மா­காண ஆளுநர் அஸாத்­சாலி, பாரா­ளு­மன்ற உறுப்­பி­னர்கள் முஜிபுர் ரஹ்மான் ஆகி­யோர்­க­ளுக்கும் தொடர்­புகள் உள்­ள­தா­கவும் தெரி­விக்­கப்­ப­டு­கின்­றன.

இந்­நி­லையில் அமைச்சர் ரிஷாத் பதி­யு­தீ­னுக்கு எதி­ராக நம்­பிக்­கை­யில்லாப் பிரே­ரணை ஒன்று பாரா­ளு­மன்ற உறுப்­பினர் அத்­து­ர­லிய ரத்ன தேர­ரினால் முன் வைக்­கப்­பட்­டுள்­ளது. இதற்கு ஆத­ர­வாக எதிர்க்­கட்­சி­யி­லுள்ள மஹிந்­த­ ரா­ஜ­பக் ஷ சார்பு பாரா­ளு­மன்ற உறுப்­பி­னர்கள் 64 பேர் கையொப்­ப­மிட்­டுள்­ளார்கள்.

1983 ஜுலையில் யாழ்ப்­பாணம் திரு­நெல்­வே­லியில் புலிகள் நடத்­திய முத­லா­வது கண்ணி வெடித் தாக்­கு­தலில் 13 இரா­ணு­வத்­தினர் கொல்­லப்­பட்­டார்கள். ஏப்ரல் 21ஆம் திக­திக்கு பின்னர் முஸ்­லிம்­க­ளுக்கும், முஸ்லிம் அர­சியல் தலை­வர்­க­ளுக்கு எதி­ரா­கவும் முன் வைக்­கப்­படும் இன­வாத கருத்­துக்­களும், சொத்து அழிப்­புக்­களும் அன்று தமி­ழர்­க­ளுக்கும், தமிழ் அர­சியல் தலை­வர்­க­ளுக்கு எதி­ரா­கவும் மேற்­கொள்­ளப்­பட்­டன.

அர­சாங்­கத்தை மாற்ற வேண்­டு­மென்­பதில் மஹிந்த ராஜ­பக் ஷ அணி­யினர் பல முயற்­சி­களை எடுத்துக் கொண்­டி­ருக்­கின்­றார்கள். பிர­தமர் ரணில் விக்­கி­ர­ம­சிங்க, அமைச்­சர்­க­ளான ராஜித சேனா­ரத்ன, ரவி கருணா நாயக்கா ஆகி­யோர்­க­ளுக்கு எதி­ரா­கவும் நம்­பிக்­கை­யில்லாப் பிரே­ரணை கொண்டு வரப்­பட்­டது. ஆனால், அதில் மஹிந்த ராஜ­பக் ஷ அணி­யினர் வெற்றி பெற­வில்லை.

இந்­நி­லையில், ஜனா­தி­பதி மைத்­தி­ரி­பால சிறி­சே­ன­வுடன் பகை மறந்து உறவு கொண்­டாடி ஆட்சி கவிழ்ப்பை மேற்­கொண்­டார்கள். ஜனா­தி­பதி மைத்­தி­ரி­பால சிறி­சேன பிர­தமர் பத­வி­யி­லி­ருந்து ரணில் விக்­கி­ர­ம­சிங்­க­வையும், அமைச்­சர்­க­ளையும் பதவி நீக்கம் செய்தார். புதிய பிர­த­ம­ராக மஹிந்த ராஜ­பக் ஷ நிய­மிக்­கப்­பட்டார். புதிய அமைச்­சர்­களும் நிய­மிக்­கப்­பட்­டார்கள். ஆனாலும், இந்த திடீர் ஆட்சி 52 நாட்­க­ளைக்­கூட கடக்க முடி­ய­வில்லை.

ஆகவே, ஆட்­சியை மாற்ற வேண்­டு­மென்ற எல்லா முயற்­சி­களும் தோல்­வியில் முடிந்த நிலை­யில்தான் அமைச்சர் ரிஷாத் பதி­யுதீன் மீது பல்­வேறு குற்­றச்­சாட்­டுக்­களை முன் வைத்து நம்­பிக்­கை­யில்லாப் பிரே­ரணை கொண்டு வரப்­பட்­டுள்­ளது. இது கூட அர­சாங்­கத்­திற்கு நெருக்­க­டி­களை கொடுப்­ப­தற்­கா­க­வே­யாகும். அமைச்சர் ரிஷாத் பதியுதீனுக்கு எதி­ராக கொண்­டு­வ­ரப்­பட்­டுள்ள நம்­பிக்­கை­யில்லாத் தீர்­மானம் வெற்றி பெறுமா அல்­லது தோல்வி அடை­யுமா என்­ப­தற்கு அப்பால் இதன் மூல­மாக சிங்­கள மக்கள் மத்­தி­யி­லேயே பெரி­யதோர் செல்­வாக்கை வளர்த்துக் கொள்­வ­தற்கு எதிர்க் கட்­சி­யினர் திட்­ட­மிட்­டுள்­ளனர் என்­ப­துதான் உண்­மை­யாகும்.

நாங்கள் புலிப் பயங்­க­வா­தத்தை ஒழித்தோம். ஆனால், இன்­றைய அர­சாங்கம் நாட்டில் சர்­வ­தேச இஸ்­லா­மிய பயங்­க­ர­வாதம் பர­வு­வ­தற்கு வழி அமைத்து விட்­டது. ஆதலால், அர­சாங்­கத்தை வீட்­டிற்கு அனுப்ப வேண்­டு­மென்ற பிர­சா­ரத்தை மேற்­கொள்ள வழி ஏற்­பட்­டுள்­ளது. இப்­போதே இத்­த­கைய பிர­சா­ரத்தை ஆரம்­பித்­துள்­ளார்கள். மறு புறத்தில் முஸ்­லிம்­க­ளுக்கு எதி­ரான இன­வாதக் கருத்­து­களை சிங்­கள மக்­க­ளி­டையே பரப்­புரை செய்­யவும் வழி ஏற்­பட்­டுள்­ளது.

இன்­றைய அர­சியல் சூழ்­நி­லையில் பொதுஜன முன்­ன­ணியின் ஜனா­தி­பதி வேட்­பா­ள­ராக கோத்­தா­பய ராஜ­பக் ஷ போட்­டி­யிட உள்ளார் என்­பது முடி­வா­கி­யுள்­ளது. இந்­நி­லையில் முஸ்லிம் கட்­சிகள் ஐக்­கிய தேசியக் கட்­சி­யுடன் இணைந்து செயற்­ப­டு­வ­தற்­கு­ரிய சாத்­தி­யங்கள் அதி­க­மாக உள்­ளன. இதனால், தமி­ழர்­க­ளி­னதும், முஸ்­லிம்­க­ளி­னதும் பெரும்­பான்­மை­யான வாக்­குகள் ஐக்­கிய தேசியக் கட்­சிக்கு செல்லும் என்­ப­தனால், ஜனா­தி­பதித் தேர்­தலில் ஐக்­கிய தேசியக் கட்­சியின் ஜனா­தி­பதி வேட்­பா­ளரை தோற்­க­டிக்க வேண்­டு­மாயின் சிங்­கள மக்­களின் 60 வீதத்­திற்கும் அதி­க­மான வாக்­கு­களைப் பெற்றுக் கொள்ள வேண்டும். இதற்­கா­கவே நம்­பிக்­கை­யில்லாப் பிரே­ர­ணையை எதிர்க் கட்­சி­யினர் பயன்­ப­டுத்­த­வுள்­ளனர் என்­பதே அர­சியல் ஆய்­வா­ளர்­களின் கருத்­தாக உள்­ளது.

மேலும், பாரா­ளு­மன்­றத்தில் அமைச்சர் ரிஷாத் பதி­யு­தீ­னுக்கு எதி­ரான நம்­பிக்­கை­யில்லாத் தீர்­மானம் தோற்­க­டிக்­கப்­ப­டு­மாயின், அதனை ரணில் விக்­கி­ர­ம­சிங்­க­வுக்கும், ஐக்­கியத் தேசியக் கட்­சியின் பாரா­ளு­மன்ற உறுப்­பி­னர்­க­ளுக்கும் எதி­ராக திசை திருப்­பவும் எண்­ணி­யுள்­ளார்கள். அதா­வது, ரணில் விக்­கி­ர­ம­சிங்­கவும், ஐக்­கியத் தேசியக் கட்­சியின் பாரா­ளு­மன்ற உறுப்­பி­னர்­களும் பயங்­க­ர­வாத நட­வ­டிக்­கை­க­ளுக்கு துணை­யாகச் செயற்­பட்ட ரிஷாத் பதி­யு­தீனை பாது­காத்­துள்­ளனர் என்று பிர­சாரம் செய்­வார்கள். இதே வேளை, தான் ஜனா­தி­பதித் தேர்­தலில் வெற்றி பெற்றால் இஸ்­லா­மிய பயங்­க­ர­வா­தத்தை தோற்­க­டிப்பேன் என்று கோத்­தா­பய ராஜ­பக்ஷ தெரி­வித்­துள்­ள­மையும் குறிப்­பி­டத்­தக்­கது.

அதே வேளை, ரிஷாத் பதி­யு­தீ­னுக்கு எதி­ரான நம்­பிக்­கை­யில்லாப் பிரே­ர­ணையால் பாதிக்­கப்­பட்ட முஸ்­லிம்­களின் பிரச்­சி­னைகள் இரண்டாம் நிலைக்கு தள்­ளப்­பட்­டுள்­ளன. பாதிக்­கப்­பட்ட முஸ்­லிம்கள் இருப்­ப­தற்கு இட­மில்­லாது உள்­ளார்கள். பலர் தொழில்­களை இழந்­துள்­ளார்கள். தமது வாழ்­வினை எவ்­வாறு கொண்டு செல்­வ­தென்று தெரி­யாத அவ­லத்தில் உள்­ளார்கள். ஆனால், முஸ்லிம் அர­சியல் தலை­வர்கள் இதில் அக்­கறை காட்­ட­வில்லை. முஸ்லிம் காங்­கி­ரஸின் தலைவர் ரவூப் ஹக்கீம் இது விட­யத்தில் கவனம் செலுத்த வேண்டும். ஆனால், முஸ்லிம் அர­சியல் தலை­வர்கள் தங்­களை மாத்­திரம் பாது­காத்துக் கொள்ளும் நட­வ­டிக்­கை­க­ளையே மேற்­கொண்டு வரு­கின்­றார்கள். ஊட­கங்­க­ளுக்கு கருத்துச் சொல்லும் போது எதிலும் ஒட்டிக் கொள்­ளாத பதி­லையே சொல்லிக் கொண்­டி­ருக்­கின்­றார்கள்.

அளுத்­கம, தர்­கா­நகர், பேரு­வளை, கிந்­தோட்டை, அம்­பாறை, திகன, கண்டி ஆகிய இடங்­களில் முஸ்­லிம்கள் தாக்­கப்­பட்ட போது அர­சியல் தலை­வர்கள் பார்­வை­யிட்­டார்கள். பாதிக்­கப்­பட்ட மக்­க­ளுக்கு ஆறுதல் கூறி­னார்கள். நஷ்­ட­ஈடு வழங்­கப்­ப­டு­மென்­றார்கள். இத்­துடன் எல்லாம் முடிந்து விட்­டது. மேற்­படி இடங்­களில் தாக்­கு­தல்­க­ளினால் பாதிக்­கப்­பட்ட முஸ்­லிம்­க­ளுக்கு இது வரைக்கும் முறை­யாக நஷ்­ட­ஈடு வழங்­கப்­ப­ட­வில்லை. இது போன்ற நிலையே குளி­யாப்­பிட்டி, மினு­வாங்­கொடை மற்றும் பல இடங்­களில் பாதிக்­கப்­பட்ட பள்­ளி­வா­சல்­க­ளுக்கும், முஸ்­லிம்­க­ளுக்கும் ஏற்­படும்.

முஸ்­லிம்­களின் கடை­க­ளையும், சொத்­துக்­க­ளையும் தாக்கி அழித்த சந்­தேக நபர்கள் 30 பேர் கைது செய்­யப்­பட்­டார்கள். இவர்கள் அனை­வ­ரையும் நீதி­மன்றம் பிணையில் விடு­வித்­துள்­ளது. இவர்­க­ளுக்கு எதி­ராக பயங்­க­ர­வாத தடைச் சட்­டத்தின் கீழோ, அவ­ச­ர­கால தடைச் சட்­டத்தின் கீழோ வழக்கு தாக்கல் செய்­யப்­ப­ட­வில்லை. அத­னால்தான் அவர்கள் பிணையில் விடு­விக்­கப்­பட்­டுள்­ளார்கள்.

தற்­கொலை குண்டுத் தாக்­கு­தல்கள் முஸ்­லிம்­களின் மீது பௌத்த இன­வா­திகள் நீண்ட கால­மாக மேற்­கொள்ள வேண்­டு­மென்று வற்­பு­றுத்­திய விட­யங்கள் வெற்­றி­க­ர­மாக கையா­ளப்­ப­டு­வ­தற்கு துணை புரிந்­துள்­ளன. முஸ்லிம் பெண்கள் முகத்தை மறைக்கும் புர்­காவை அணிய முடி­யாது. இதற்கு முஸ்லிம் மதத் தலை­வர்­களே சம்­மதம் தெரி­வித்­துள்­ளார்கள். பாட­சா­லைகள், அலு­வ­லங்­களில் முஸ்லிம் பெண்கள் அபாயா அணி­வ­தற்கு பல இடங்­களில் தடைகள் ஏற்­ப­டுத்­தப்­பட்­டுள்­ளன. இதனை தட்டிக் கேட்­ப­தற்கும், தடை செய்­யாத ஒன்றை தடை செய்யும் அதி­கா­ரி­க­ளுக்கு எதி­ராக சட்ட நட­வ­டிக்­கை­களை எடுக்­கவும் முஸ்லிம் தலை­வர்கள் தவ­றி­யுள்­ளார்கள். முஸ்­லிம்கள் வீடு­களில் பாவ­னைக்கு கூட ஒரு கத்­தியை வைத்துக் கொள்­வ­தற்கு அச்­ச­ம­டைந்­துள்­ளார்கள். இந்த அச்­சத்தை போக்­கு­வ­தற்­கு­ரிய நட­வ­டிக்­கைளை தலைமைகள் எடுக்கவில்லை.

இவ்வாறு முஸ்லிம் தலைவர்கள் இருப்பதற்கு காரணம் எல்லோரையும் பயம் தொற்றிக் கொண்டுள்ளது. அரசியல் இலாபம் கருதிய செயற்பாடுகள் கோழையாக்கியுள்ளது. இவை பற்றி நான் பேசினால் எனக்கு சிங்களவர்கள் வாக்குப் போட மாட்டார்கள். தேர்தலில் நான் தோல்வி அடைந்துவிடுவேன். இவை பற்றி பேசினால் என்னையும் பயங்கரவாதிகளுடன் தொடர்புள்ளவர் என்று சொல்லிவிடுவார்கள் என்று ஒவ்வொருவரும் ஒவ்வொரு காரணத்தை மையப்படுத்தி பேசாதுள்ளார்கள். ஆனால், முஸ்லிம் சமூகம் நிர்க்கதி நிலையில் உள்ளது. யார் எங்களை தேற்றுவார்? யார் எங்களுக்கு கைகொடுப்பார் என்று ஏங்கிக் கொண்டிருக்கின்றது.

தலைவர்களுக்கு நிச்சயமாக பயம் இருக்க வேண்டும். ஆனால், அந்தப் பயம் அடிமைத்தனத்தை வளர்ப்பதாக இருக்கக் கூடாது. பயமில்லாத தைரியம் வெற்றியை கொடுக்காது. முஸ்லிம் சமூகம் அடைந்து கொண்டிருக்கும் பாதுகாப்பு தொடர்பான பிரச்சினைகளை பாதுகாப்பு தரப்பினரிடம் சொல்வதில் என்ன தயக்கம் இருக்கின்றது . பாதுகாப்பு தரப்பினர் முஸ்லிம்கள் படையினருக்கு வழங்கிக் கொண்டிருக்கும் ஒத்துழைப்பை பாராட்டிக் கொண்டிருக்கின்றார்கள். ஆதலால், முஸ்லிம்கள் எதிர் கொள்ளும் அசௌகரியங்களை பாதுகாப்பு தரப்பினருக்கு எடுத்துச் சொன்னால் அதனை ஏற்றுக் கொள்ளும் நிலையில் அவர்கள் உள்ளார்கள்.

You might also like

Leave A Reply

Your email address will not be published.

11 − 6 =

*